Tác dụng của rượu vang trong làm đẹp da mà bạn nên biết

Rượu vang có rất nhiều công dụng ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Và rượu vang làm đẹp da là điều được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Có phải bạn cũng đang quan tâm về việc làm đẹp từ rượu vang? Vậy thì hãy theo dõi bài viết ngay nhé!

1. Tìm hiểu về thành phần làm đẹp da trong rượu vang

Rượu vang được lên men chủ yếu là từ nho. Một số ít loại rượu vang còn được lên men các các loại trái cây khác như mâm xôi, trái cây… Người ta sẽ tiến hành lên men nước ép từ những loại quả này để tạo ra rượu vang. Do đó mà trong rượu vang có chứa rất nhiều chất có lợi cho cơ thể cũng như tác dụng làm đẹp. Công dụng làm đẹp của rượu vang đã được nhiều chuyên gia công nhận.

Resveratrol là một hợp chất được tìm thấy trong rượu vang đỏ. Đây là hợp chất polyphenolic tự nhiên có vai trò giúp chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Theo như các chuyên gia da liễu thì Resveratrol có thể ngăn chặn và chữa trị một số vấn đề về da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Resveratrol có khả năng kích thích enzyme Sirtuin thúc đẩy quá trình phục hồi DNA và tái tạo tế bào của cơ thể.

Xem thêm : Rượu vang f negroamaro

Xem thêm : Vang đang được ưa chuộng : rượu vang m malvasia nera

Rượu vang có tác dụng làm đẹp

Trong môi trường thích hợp thì Resveratrol có thể liên kết với Salicylic Acid giúp tăng khả năng kháng viêm cho làn da của chúng ta. Có thể nói, chỉ cần điểm qua về hợp chất thần kỳ có trong rượu vang thôi là bạn đã thấy được lợi ích bất ngờ của rượu vang trong làm đẹp rồi đúng không nào. Để tìm hiểu kỹ hơn, mời bạn lướt xuống theo dõi những chia sẻ ở bên dưới.

2. Công dụng của rượu vang trong làm đẹp

Làm trắng da: Rượu vang có thể sử dụng như một thành phần trong các công thức loại bỏ tế bào chết cho da. Nhờ đó mà có thể cải thiện được tình trạng khô sần, thô ráp của da, ức chế các tế bào hắc sắc tố, làn da sẽ đều màu, trắng hồng, mịn màng và tươi trẻ.

Chống lão hóa: Trong rượu vang đỏ có chứa Flavonoid và Tanin. Đây là hai thành phần được biết đến với công dụng ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu. Khi uống rượu vang hoặc dùng rượu vang làm đẹp sẽ chống oxy hóa, các gốc tự do. Từ đó, quá trình lão hóa da sẽ được làm chậm, tránh hình thành nếp nhăn. Làn da cũng trở nên căng tràn sức sống nhờ phục hồi collagen.

Ngăn ngừa mụn: AHA tự nhiên trong rượu vang có khả năng kháng viêm, tốt cho da mụn. Resveratrol có thể giúp ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn mụn. Sử dụng rượu vang sẽ giúp hạn chế mụn, kích ứng và làm dịu da.

Rượu vang giúp làm da trẻ đẹp

Phục hồi da hư tổn: Các amino axit và các chất chống oxy hóa có trong rượu vang sẽ giúp bảo vệ làn da, kích thích sản sinh những tế bào da mới, loại bỏ tế bào già, có vấn đề, cải thiện cấu trúc làn da

Làm sạch da: Rượu vang có thể dùng như một thành phần giúp làm sạch dầu thừa, bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế mụn, bã nhờn.

Giúp vóc dáng cân đối: Uống rượu vang thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì cân nặng, vóc dáng được cân đối, thon thả khỏe khoắn hơn.

3. Một số cách làm đẹp da từ rượu vang

Uống rượu vang: Uống rượu vang vài ngày mỗi tuần, mỗi lần thưởng thức từ 1 đến 2 ly sẽ giúp bạn cải thiện da dẻ và vóc dáng.

>> Xem thêm: Mỗi ngày uống 1 ly rượu vang có tốt không, có tác dụng gì?

Tẩy da chết: Rượu vang có thể dùng kết hợp với cám gạo để tẩy da chết, làm sạch da. Đắp mặt nạ: Mặt nạ rượu vang và sữa chua có thể giúp làm đẹp da, dưỡng ẩm, dưỡng trắng.

Tắm rượu vang: Có thể bạn chưa biết nhưng rượu vang có thể dùng để tắm giúp cải thiện được nhiều tình trạng của da. Bạn có thể dùng rượu vang với nước chè hoặc mật ong để pha tắm.

Massage: Có tác dụng điều hòa mạch máu, trẻ hóa và tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.

Cách làm đẹp với rượu vang

4. Lưu ý khi làm đẹp với rượu vang

Rượu vang có lượng cồn tương đối cao. Nên bạn không nên uống rượu vang hoặc dùng trong thời gian dài. Đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm, sức khỏe yếu.

Khi làm đẹp bằng các phương pháp từ rượu vang, bạn phải dưỡng da, chống nắng đầy đủ để bảo vệ làn da của mình trước tác hại của môi trường.

Mỗi tuần chỉ nên thực hiện một trong những cách làm đẹp trên tối đa 2 đến 3. Như vậy thì da mới có thời gian phục hồi, nghỉ ngơi.
Khi chọn rượu vang để làm đẹp, nên chọn loại không quá ngọt và có lượng cồn thấp như một số loại vang đỏ hoặc vang trắng. Rượu vang đỏ có tác dụng làm đẹp da tốt nhất. Vậy nên, nếu muốn cải thiện sắc đẹp thì bạn nên sử dụng vang đỏ nhé!

Ngoài sử dụng rượu vang để làm đẹp, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để giúp cơ thể khỏe đẹp hơn.

>>> Tham khảo: Thời gian uống và  tác dụng của rượu vang ngâm hành tây tím

Có lẽ là bạn đã biết rõ công dụng làm đẹp của rượu vang thông qua bài viết này. Mong rằng sau khi đọc bài viết, bạn sẽ áp dụng được phương pháp làm đẹp với rượu vang hiệu quả cho mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau từ HelloWine nhé!

Bình luận trên Facebook